*หัดอ่านบ้าง สมาชิกที่มาโปรโมทเว็บ หรือ บริการ กรุณาตั้งกระทู้ให้ถูกหมวดด้วย ไม่ต้องเนียน เว็บบอร์ดมีคนดูแล ห้าม เว็บการพนัน ลบอย่างเดียว



ผู้เขียน หัวข้อ: เว็บโฮสติ้งคืออะไร  (อ่าน 7271 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ธันวาคม 01, 2016, 03:26:08
อ่าน 7271 ครั้ง

CoolhostPlus

  • *****
  • Information ออฟไลน์
  • เริ่มโตขึ้น
  • เจ้าของเว็บ
  • กระทู้: 106
  • คะแนน : 10001
    • ดูรายละเอียด
    • www.coolhostplus.net
เว็บโฮสติ้งคืออะไร
« เมื่อ: ธันวาคม 01, 2016, 03:26:08 »
เว็บโฮสติ้งคืออะไร ? หลายคนอาจจะงง หรือ เรียกง่าย ๆ คือ พื้นที่ฝากไฟล์เว็บออนไลน์



หลายคนอาจเคยได้ยินหลายคนเคยได้ยินเขาพูดถึงกันว่าเว็บโฮสติ้งที่ไหนดีเว็บโฮสติ้งนี้ไม่ดีล่มบ่อย แต่ก็มีหลายคนที่ไม่รู้ว่าความหมายจริงๆคืออะไรและมีกี่ชนิดแล้ว เราควรเลือกแบบไหนให้เหมาะสมกับเราและเว็บไซต์ของเรา

ให้แปลแบบตรงๆ บริการเว็บโฮสติ้งก็คือบริการพื้นที่สำหรับฝากเว็บไซต์แต่ถ้าให้อธิบายละเอียดขึ้นไปอีก บริการเว็บโฮสติ้งเป็นบริการให้เช่าพื้นที่บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ออนไลน์บนระบบอินเตอร์เน็ตสำหรับเก็บไฟล์เว็บไซต์ฐานข้อมูลและอีเมลล์เพื่อให้เว็บไซต์ออนไลน์บนอินเตอร์เน็ตและสามารถใช้งานรับส่งอีเมลล์ได้

ส่วนใครที่ยังไม่เข้าใจขออธิบายง่ายๆให้คิดว่าบริการเว็บโฮสติ้งเหมือนกับที่ดินส่วนเว็บไซต์ก็เหมือนกับตัวบ้านหรือร้านค้าของเราและอีเมลล์ของเราเปรียบได้กับกล่องรับจดหมาย ดังนั้นก่อนที่เราจะสร้างบ้านเราหรือร้านค้าก็ต้องมีที่ดินซึ่งถ้าเราเลือกที่ดินดีๆบ้านเราก็ไม่พังลงมาสามารถรับส่งจดหมายได้สะดวกโดยที่ดินที่ดีก็ต้องอยู่ติดถนนใหญ่เช่นเดียวกับเว็บโฮสติ้งที่ดีก็ควรอยู่บนระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อที่จะให้คนที่จะมาบ้านเรามาได้สะดวกรวดเร็วไม่ติดขัดหากเปรียบเทียบแบบนี้จะทำให้เข้าใจบริการเว็บโฮสติ้งง่ายขึ้นและอธิบายกับคนที่ยังไม่เข้าใจหรือไม่รู้จักได้ง่ายขึ้นเยอะ

โดยบริการเว็บโฮสติ้งก็ยังแบ่งได้อีกหลายแบบหลายชนิดขอแนะนำแต่ละชนิดแบบง่ายๆดังนี้

1. Shared Hosting เป็นบริการเว็บโฮสติ้งที่เหมาะสำหรับเว็บไซต์ธรรมดาทั่วไปเว็บเดียวเช่นเว็บส่วนตัวบริษัทองค์กรฯลฯ ตามที่ชื่อบอก shared hosting ก็คือการซอยพื้นที่ในเครื่องเซิฟเวอร์มาให้เช่า ดังนั้น ทรัพยากรของเครื่องจะถูกแชร์กันหลายผู้ใช้งาน shared hosting เป็นบริการที่นิยมกันทัวไปเพราะราคาไม่สูง

2. VPS Hosting บริการเซิร์ฟเวอร์เสมือนบริการที่เหมือนกับมีเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองVPS ย่อมาจาก Virtual Private Server โดยสามารถจัดการได้ผ่าน Remote desktop connection เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่มีความต้องการที่จะใช้งานโปรแกรมหรือ Application เสริมเฉพาะที่บริการ Shared Hosting ไม่มีหรือไม่อนุญาตให้ติดตั้งเพื่อใช้งานเนื่องจากบริการนี้สามารถติดตั้งโปรแกรมหรือ Application ได้ตามใจชอบและยังเหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่มีการเข้าชมสูงเนื่องจากการใช้งานของ Data Transfer รวมทั้ง Bandwidth จะถูกแบ่งการใช้งานชัดเจนไม่แชร์ร่วมกับเว็บไซต์อื่นเหมือน Shared Hosting

3.Dedicated server บริการเครื่องเซิร์ฟเวอร์สำหรับเว็บไซต์ของคุณใช้งานแต่เพียงผู้เดียวทั้งนี้อาจจะใช้งานหลายเว็บไซต์ (ที่เราดูแล) ก็ได้หรือจัดสรรแบ่งพื้นที่เพื่อขายเป็นบริการ Shared Hosting ก็ได้แต่โดยส่วนมากการใช้งานจะเหมาะสำหรับบริษัทองค์กรขนาดกลางถึงใหญ่หรือเว็บไซต์ขนาดใหญ่ที่ต้องการความเสถียรปลอดภัยและความรวดเร็วในการเข้าถึงเว็บไซต์เนื่องจากเครื่องเซิร์ฟเวอร์ทั้งเครื่องจะมีเพียงเว็บไซต์ของเราเท่านั้น

4.Reseller Hosting เป็นบริการสำหรับผู้ให้บริการจัดทำเว็บไซต์ผู้พัฒนาเว็บไซต์เพื่อนำไปจัดสรรแบ่งพื้นที่ให้กับลูกค้าที่มาจ้างทำเว็บไซต์หรือขายต่อในนามของตัวเองและยังเหมาะสำหรับคนที่มีหลายเว็บไซต์ที่ต้องดูแลเนื่องจากสามารถบริหารจัดการได้ผ่านระบบควบคุมเดียวควบคุมได้ทุกเว็บ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบริการหลักๆของเว็บโฮสติ้งเท่านั้น เนื่องจากบริการอาจถูกปรับเปลี่ยนและเรียกกันในชื่อบริการใหม่เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งแต่ละราย

ส่วนการเลือกบริการเว็บโฮสติ้งที่เหมาะสมนั้น ควรคำนึงถึงเว็บไซต์ของเราและการใช้งานที่เกิดขึ้นจริงโดยไม่จำเป็นต้องซื้อบริการที่เกินความจำเป็นเพราะเว็บไซต์สามารถย้ายจากบริการเว็บโฮสติ้งที่เล็กกว่าไปใช้บริการเว็บโฮสติ้งที่ใหญ่ขึ้นได้ตลอดเวลาดังนั้นหากเราเพิ่งเริ่มทำเว็บไซต์หรือเว็บไซต์ของเรายังไม่โตหรือขยายมากก็อาจจะเริ่มจากบริการขนาดเล็กก่อนเมื่อเว็บไซต์ของเรามีขนาดใหญ่ขึ้นผู้เข้าชมมากขึ้นเราก็สามารถเปลี่ยนแปลงบริการได้ด้วยวิธีนี้จะทำให้เราไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายเกินความจำเป็นอีกด้วย

รายละเอียดคลิก >>> http://goo.gl/aW5Reh
แฟนเพจ : https://goo.gl/H5jKnH